Răng Hư Là Gì ? Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Hư Răng ?

RĂNG HƯ LÀ GÌ?

Răng Bị Hư Hại - Nha Khoa Anna
Răng Bị Hư Hại – Nha Khoa Anna

Răng hư là tình trạng răng bị hỏng do sâu răng hoặc bị tai nạn ở vùng răng răng bị hư thân răng trở nên ngả vàng hoặc mủn dần tạo thành những lỗ hổng, mất đi hình dáng ban đầu. Kèm theo đó là hiện tượng răng bị ê buốt, đau nhức khiến bệnh nhân ăn nhai gặp rất nhiều khó khăn, hơi thở có mùi hôi mặc dù đã vệ sinh răng miệng rất kỹ.

Nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe của bản thân.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM RĂNG HƯ

Chải Răng Sai Cách

Chải Răng Sai Cách Khiến Răng Yếu Dần

Dùng bàn chải đánh răng cứng sẽ không thể len lỏi sâu vào các kẽ răng để có thể làm sạch những ngóc ngách nhỏ, thêm vào đó việc dùng lực chải răng quá mạnh theo chiều ngang khiến lớp men răng sớm bị mòn đi, tụt nướu để lộ ra chân răng làm chân răng yếu dần.

Sử Dụng Thực Phẩm Có Tính Axit Cao

Thực Phẩm Có Tính Axit Cao Sẽ Bào Mòn Men Răng Nhanh Chóng

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga hay đồ chua có tính axit cao sẽ làm men răng bị phá hỏng khiến răng hư, răng bị mục và yếu đi rất nhiều.

Không Lấy Vôi Răng Định Kỳ

Vôi răng là những mảng bám hình thành trên bề mặt thân răng, cổ răng, khe nướu mà khi chải răng thông thường không làm sạch được. Trong vôi răng chứa một lượng vi khuẩn khổng lồ sẽ tấn công và phá hủy lớp men răng hằng ngày, hàng giờ.

Cạo Vôi Răng Giúp Giảm Nguy Cư Hư Răng

Chúng là nguyên nhân hàng đầu này gây ra tình trạng răng hư và sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, khiến răng trở nên mục ruỗng nếu không được làm sạch bằng các biện pháp nha khoa hợp lý.

Ăn Thực Phẩm Có Nhiều Đường

Thực Phẩm Nhiều Đừng Làm Răng Bị Sâu

Thực phẩm, bánh kẹo ngọt nhiều đường chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng. Đường trong thực phẩm bị vi khuẩn hấp thụ và chuyển hóa thành các loại axit ăn mòn, tàn phá men răng gây hư răng và hôi miệng.

Thói Quen Nhai Đá

Thói Quen Nhai Đá Sẽ Làm Hư Răng

Nhiều người có thói quen ngậm và nhai đá cứng, bề ngoài nhìn có vẻ vô hại nhưng độ cứng và lạnh của đá có thể làm ê răng, hỏng men răng và thậm chí là mẻ hoặc gãy răng.

Gặp Tai Nạn Không Mong Muốn

Hư Răng Do Tai Nạn Không Mong Muốn

Theo thống kê tại bệnh viện răng hàm mặt tai nạn giao thông chiếm tỷ lệ 60-70% trong tổng số các tai nạn vùng răng miệng, còn lại là tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động.

CÁCH KHẮC PHỤC KHI RĂNG HƯ

Để khắc phục tình trạng răng hư, bệnh nhân nên đặt lịch và ghé ngay địa chỉ nha khoa uy tín để tư vấn và được bác sĩ cần phải thăm khám, chụp phim X-quang để bác sĩ có thể xác định mức độ tổn thương của răng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Những phương pháp sau đây thường sẽ được bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân:

– Bọc răng sứ giữ lại răng thật;

– Điều trị sâu răng bằng cách bọc răng sứ;

– Phục hình hàm giả tháo lắp hoặc trồng răng giả bằng Implant cho trường hợp mất răng toàn hàm trồng răng giả bằng cầu răng sứ.

NHA KHOA ANNA ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM UY TIN CỦA SAO VIỆT

Tại nha khoa Anna khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi công nghệ trồng răng kỹ thuật số với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, nắm vững kỹ thuật đảm bảo không đau và giúp vết thương được hồi phục nhanh chóng. Những điều mà bạn có thể thấy được ở nha khoa Anna chúng tôi:

Các Nghệ Sĩ Hàng Đầu Việt Nam Làm Răng Tại Nha Khoa Anna

– Đến với Anna bạn sẽ được ứng dụng các công nghệ, trang thiết bị hàng đầu được kiểm định bởi các tổ chức Y Tế. Giúp chẩn đoán tình trạng bệnh rõ ràng và đưa ra liệu trình điều trị thích hợp.

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị điều trị hiện đại, quy trình điều trị thực hiện đúng kỹ thuật và trình tự, dụng cụ y khoa và phòng khám tuân thủ yêu cầu vô khuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình điều trị.

– Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm đảm bảo cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Dịch vụ 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Còn chần chờ gì nữa mà không gọi ngay Nha khoa Anna qua hotline: 0932.670.222 Hoặc truy cập website: https://nhakhoaanna.vn/ để được tư vấn miễn phí

Chủ đề:

Bình Luận